8 điều bạn cần biết về hoạt động của xe nâng diesel

Xe nâng diesel có nhiệm vụ chính là nâng và di chuyển hàng hóa, các thiết bị vật liệu, vật tư từ một vị trí cụ thể sang một vị trí mới. Xe nâng diesel có tính hiệu quả cao trong việc nâng các hàng hóa tại kho bãu nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí nhân công, thiết bị có thể vận hành liên tục. Vậy xe nâng hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé !

Mô tả chi tiết cách thức hoạt động của xe nâng diesel.

1.Càng Nâng(chạc xe nâng, lưỡi xe nâng,Fork)

2

Cầng nâng được chế tạo từ thép đặc biệt có sức bền và được gia công nhiệt luyện tại góc của càng với khoảng cách 300mm về phía 2 góc để đạt độ cứng HB=250 – 295

Càng  được móc treo vào bàn trượt và được cố định bằng thanh gài. Để cố định tạm thời và giữ vị trí luôn được cố định giúp duy trì khoảng cách giữa chúng trong quá trình nâng hạ và duy chuyển hàng hóa.

2.Bàn Trượt(giá nâng hàng,Fork Carriage):

Bàn trượt di chuyển trong lòng khung trong, sự dịch chuyển này độc lập so với sự duy chuyển của khung trong so với khung ngoài.

Được gắn với nĩa nâng và di chuyển dọc theo khung nâng nhờ hệ thống xích tời và xilanh nâng. Tải trọng nâng của xe càng lớn thì giá nâng càng có kích thước lớn và độ dầy tăng lên.

Giá nâng hàng gồm: Kết cấu thép và vòng bi, được chế tạo bằng thép dầy có thể chịu được lực nâng hạ hàng hóa với số lượng lớn, vòng bi gia công chính xác tuyệt đối để không bị sai lệch khi nâng hạ hàng.

3.Khung nâng (Mast):

Bao gồm khung 2 hoặc 3 tầng lồng vào nhau, điều này giúp cho xe nâng hàng có thể nâng cao hơn…và được kết nối với nhau bằng hệ thống vòng bi trên ray.

4.Xilanh nâng (Lingting cylinder mast)

Nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích kéo giá nâng hàng lên Xilanh nâng có tác dụng tạo ra lực nâng, vì thế xilanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hoá.

Xilanh nâng hạ có cấu tạo thường 02 loại, xilanh nâng có lỗ rỗng ở bên trong Pitons và xi lanh không có lỗ rỗng Pitons. Xilanh có lỗ rỗng pitons bên trong được dùng cho xe nâng có lắp thêm bộ phận 3 xilanh hoặc 3 tầng nâng…

5.Xilanh nghiêng

3

Xilanh nghiêng được thiết kế để nghiêng ở phần khung nâng (Mast) về phía trước hoặc phía sau (6 độ ~ 12 độ). Như vậy sẽ giúp cho việc lấy hàng hóa dễ dàng hơn và giúp hàng hóa không bị rơi ra ngoài khi co vào

6.Hệ thống di chuyển phía trước

Không như các loại xe khác với xe nâng diesel thì hệ thống truyền động, chuyển động được thiết kế ở phía trước. Thường có cấu tạo đơn giản và dễ sửa chữa.

7. Thùng chứa nhiên liệu

Đối với những loại xe nâng động cơ Gas/LPG thì có bình chứa nhiên liệu đặc chủng riêng. Những bình này thường được chiết suất từ các trạm xăng theo một quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi vận hành xe nâng hàng.

Còn đối với các loại xe nâng hàng có động cơ dầu diesel, xăng với có thùng dầu chứa nhiên liệu thường có cấu tạo đơn giản, được tính toán và thiết kế đủ cho xe hoạt động 24/24 giờ .

8. Hệ thống di chuyển phía sau (Steering driver)

Hệ thống này bao gồm lốp và xi lanh lái tổng thành và được điều khiển bằng vô lăng thông qua hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng .

Lốp xe nâng có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc từng loại xe nâng và tải trọng nâng.

Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng

TSC: Biệt thự 16A3-22, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Kho Hưng Yên: Đầu trạm soát vé Hưng Yên (chiều Hải Phòng- Hà Nội)

Đại lý: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đak Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Hỗ trợ kỹ thuật: 0868 917 666

Hỗ Trợ Mua Hàng: 098 626 3456

Hỗ trợ chung: 098 626 3456

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *