Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý làm việc của xe nâng hàng

Xe nâng hàng có công dụng dùng để di chuyển cũng như xếp dỡ hàng hóa. Thông thường có các bộ phận chính sau đây

A./ Bộ phận công tác:

Đây là bộ công tác chính của xe nâng hàng, nhờ hệ thống thuỷ lực thông qua van phân phối tác dụng lên xi lanh lực để xe nâng hàng pallet càng và nghiêng khung.

Xe nâng điện ắc quy
Xe nâng điện ắc quy

1 – Lưỡi nâng (càng).

Tuỳ theo công dụng chính và tải trọng của xe mà càng có hình dáng, kích thước khác nhau. Như hình 1 càng được lắp trên khung và nhờ hệ thống thuỷ lực thông qua xích nâng có thể nâng hoặc hạ càng, cũng có thể nghiêng khung ra hoặc vào cho thích hợp với điều kiện làm việc.

Thông thường càng được chế tạo bằng thép đặc biệt. Mặt khác càng có thể điều chỉnh rộng hay hẹp để thích hợp với palet đặt hàng.

2 – Xích nâng hạ: Có hình dáng như xích truyền động dùng để nối từ ti của xi lanh lực đến khung nâng hạ nhờ đó mà khung nâng có thể đi lên hoặc xuống mang theo càng công tác.

3 – Xi lanh nâng hạ và xi lanh nghiêng khung:

Làm việc theo nguyên lý xi lanh thuỷ lực. Tuỳ theo tải trọng của xe mà đường kính và chiều dài của xi lanh thuỷ lực cũng khác nhau.

4 – Khung nâng (mặt nạ):

Là bộ phận chính của xe nâng hàng , nhờ khung nâng mà hành trình lên (xuống) thông qua bánh đỡ để di chuyển lên (xuống) tấm dựa mang theo càng đi xuống.

B./ Động Cơ:

xe-nang-hang

Là nơi phát ra công suất để cung cấp động lực cho toàn bộ xe nâng hàng giá rẻ. Thông dụng nhất là loại động cơ 4 kỳ xăng hoặc dầu điezen. Thường động cơ gồm: Hệ thống trục khuỷu – thanh truyền – xi lanh – piston:

Là bộ phận cơ bản nhất của động cơ cũng là yếu tố cơ bản quyết định công suất động cơ.

– Hệ thống phân phối khí:

Thông qua cơ cấu cam và xúp áp đóng mở nhằm nạp không khí máy dầu hay hoà khí (máy xăng) cung cấp cho động cơ làm việc đồng thời thải sạch khí cháy ra ngoài.

– Hệ thống bôi trơn: Thông qua các te chứa nhớt và bơm nhớt đến làm trơn các chi tiết ma sát của động cơ.

– Hệ thống làm mát xe nâng hàng : Làm mát cho động cơ khi làm việc. Nhiệt độ ổn định là 75-80 độ C.Hệ thống làm mát bao gồm các bộ phận chính:

+ Quạt gió được dây cu roa kéo.

+ Két nước.

+ Bơm nước.

+ Các bọng nước trong thân máy.

– Hệ thống nhiên liệu xe nâng diesel: Cung cấp nhiên liệu cho động cơ làm việc.

+ Đối với động cơ xăng nhiên liệu từ thùng xăng được bơm đẩy nhiên liệu qua bộ lọc rồi đến bộ chế hoà khí (bình xăng con) ở đó nhiên liệu được bộ chế hoà khí trộn với không khí nạp nhiên liệu cho động cơ làm việc với mọi chế độ.

+ Đối với động cơ dầu (diezen) nhiên liệu từ thùng được bơm đẩy nhiên liệu qua bộ lọc rồi đến bơm cao áp (heo dầu) ở đó nhiên liệu được bơm cao áp nâng áp suất lên đến >180 kg/cm3 thông qua ống dầu cao áp đi đến kim phun (béc dầu). Kim phun có nhiệm vụ tán nhuyễn nhiên liệu thành sương mù để đưa vào động cơ làm việc với mọi chế độ.

Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng

TSC: Biệt thự 16A3-22, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Kho Hưng Yên: Đầu trạm soát vé Hưng Yên (chiều Hải Phòng- Hà Nội)

Đại lý: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đak Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Hỗ trợ kỹ thuật: 0868 917 666

Hỗ Trợ Mua Hàng: 098 626 3456

Hỗ trợ chung: 098 626 3456

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *